Trồng cây trong nhà có tốt không?

Cây xanh trồng trong nhà mang đến rất nhiều lợi ích như cung cấp oxy, hấp thụ carbonic cho không khí trong lành mát mẻ, tăng chất lượng cuộc sống? Đặc biệt hơn là một số cây còn mang đến ý nghĩa phong thủy, đem về cho gia đình may mắn, sức khỏe dồi dào và làm ăn phát đạt. Hãy cùng chaysach tìm hiểu lợi ích của việc trồng cây và một số loại cây thông dụng thích hợp trồng trong nhà nhé!

Có nên trồng cây trong nhà không?

Cây xanh như một phần không thể thiếu của ngôi nhà. Những chậu hoa, cây cảnh tươi sắc không chỉ có tác dụng lọc không khí mà còn tăng tính thẩm mỹ. Mang đến bầu không khí trong lành, an yên cho các thành viên.

Vì thế, bạn muốn điểm thêm một chút sắc xanh tươi mát cho không gian nội thất nhà mình thì hoàn toàn có thể trồng cây trong nhà. Khi thực hiện đúng cách, nó sẽ mang lại những tác dụng cực kỳ tốt cho sức khỏe con người.

Một số loại cây xanh có tác dụng thanh lọc khí cực tốt, hấp thụ chất ô nhiễm trong môi trường sống thường có trong sơn tường, thảm trải sàn, khí gas độc hại,… đem lại không gian sống trong lành, khỏe mạnh cho gia đình bạn.

Thiết kế cây xanh trong nhà

Về mặt phong thủy, nếu lựa chọn phù hợp với mệnh và tuổi của gia chủ, cây xanh còn giúp mang đến may mắn, tài lộc đầy nhà, sức khỏe dồi dào, tăng vận khí cho người trong nhà.

Bạn có thể đặt cây ở phòng khách, phòng bếp, nhà vệ sinh, phòng ngủ, ban công… Nhưng phải hài hòa và khoa học, tuân thủ nguyên tắc.

Trồng cây trong nhà có tác dụng gì?

Điều hòa không khí

Một số nội thất hoặc vài vật liệu trong nhà vẫn tồn tại nhiều chất độc hại khác nhau. Điển hình sẽ có benzen, formaldehyde, amoniac, thậm chí là một vài kim loại nặng. Về lâu dài, các yếu tố độc hại này rất có hại và ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Thậm chí, chúng tồn tại kéo dài còn gây ra những căn bệnh nguy hiểm khác như ung thư…

Có thêm cây cối như có thêm máy lọc khí thiên nhiên, bởi chúng có tác dụng điều hòa không khí. Thậm chí, có một số loại cây cảnh có tác dụng hút khí độc trong nhà lên đến 85%. Ví dụ như cây trầu bà, cây lưỡi hổ, cây lan ý giúp thanh lọc và giảm bớt độc tố trong không khí. Trồng cây trong nhà còn có tác dụng đuổi côn trùng gây hại hoặc đuổi muỗi. Có một số loại cây cảnh trong nhà có hương thơm dịu nhẹ, giúp đầu óc con người thư giãn. Nhưng mùi hương đấy lại là kẻ thù của muỗi, kiến, thậm chí là chuột

4 vị trí nên đặt cây xanh trong nhà, càng tốt tươi càng vượng vận - 5

Mang tính thẩm mỹ

Việc trồng cây trong nhà, đầu tiên phải kể đến tính thẩm mỹ mà nó mang lại cho nhà bạn. Có thêm cây xanh, chậu hoa trong nhà sẽ giúp cho không gian nhà đẹp hơn. Nó tạo thành những điểm nhấn xanh đầy nổi bật và thu hút hơn.

Màu xanh của cây sẽ giúp cho màu sắc tổng thể ngôi nhà, căn phòng trở nên hài hòa, cân bằng. Trong nhà cũng có không gian trong lành, tươi mát hơn, đầy sức sống hơn. Đặc biệt, với những người yêu thiên nhiên, việc có cây xanh giúp họ hòa mình vào thiên nhiên mỗi ngày.

cây xanh trong phòng khách

Tăng yếu tố phong thủy, may mắn

Ngoài việc làm đẹp cho ngôi nhà của bạn, cây cảnh còn có ý nghĩa rất lớn về mặt phong thủy. Người phương Đông thường sử dụng cây xanh bài trí và còn làm tăng vượng khí cho gia đình. Chính vì thế, tuy là trồng cây cảnh trong nhà nhưng bạn vẫn nên lựa chọn vị trí đặt cây. Đồng thời, phải chọn loại cây nào vừa đẹp, vừa phù hợp phong thủy ngôi nhà của mình.

Trong phong thủy, cây xanh có thể hóa giải được những bất lợi trong nhà. Một chậu cây cảnh được sắp xếp ở nơi ít di chuyển, giống như tấm bình phong ngăn khí xấu. Đôi khi là một chậu cây sắp đặt giữa các vị trí khác nhau nhằm hóa giải hướng xấu… 

Nó được sử dụng đặt ở những vị trí phù hợp nhằm hóa giải những điểm xấu trong không gian nhà. Cây xanh được đặt đúng vị trí sẽ giúp chấn cửa, diệt trừ ám khí. Nó góp phần mang đến cho gia đình một không gian vượng khí và mang đến tài lộc.

Nghệ thuật trồng cây xanh trong nhà | Macrame Lá

 Cây cảnh trong nhà giúp bạn hạnh phúc và làm việc hiệu quả hơn

Nếu bạn dành nhiều thời gian chăm sóc cây cảnh trong nhà, giúp bạn tạo thành một thú vui khá tao nhã. Chăm sóc cây trồng giúp bạn thư giãn, giảm nhịp tim và huyết áp. Từ đó, sẽ giúp bạn giảm thiểu được những sự mệt mỏi về tinh thần, hưng phấn hơn,vui vẻ hơn. Màu xanh của lá cây giúp bạn giải tỏa được sự căng thẳng cho thần kinh, giảm mệt mỏi cho thị lực. Màu xanh cũng tạo nên trạng thái thư giãn, nhẹ nhõm và dễ chịu, mát mẻ hơn các màu sắc khác.

Bên cạnh đó, cây xanh còn giúp chúng ta cải thiện được khả năng tập trung. Nó góp phần tăng cường trí nhớ, giúp năng suất làm việc tăng lên nhiều hơn. Vì thế, trong nhiều tòa nhà văn phòng, thường bố trí cây xanh để làm hài hòa không gian. Bạn có thể trồng cây cảnh trong nhà ở bất kỳ vị trí nào. Như thế, sẽ giúp bạn thêm yêu đời, có nhiều cảm hứng hơn.

Cách bố trí cây để bàn làm việc hợp phong thủy cho người mệnh Thủy

Một số loại cây thích hợp trồng trong nhà

Cây lưỡi hổ

Một trong những lợi ích làm cây lưỡi hổ được ưa chuộng là khả năng lọc khí khá tốt. Nó giúp tiêu diệt tới những 107 độc tố, các bức xạ và bụi bẩn trong nhà. Do đó, việc trồng cây cảnh trong nhà này giống như bạn đang trang bị một máy lọc khí.

Hãy đặt chậu cây nhỏ trong phòng ngủ của bạn để tăng oxy, bạn cũng nên đặt cây này trong phòng có nhiều máy in, máy tính,…

Cây lan ý (cây bạch môn)

Cây lan ý có hoa màu trắng khá đẹp, có hình trái tim tượng trưng cho niềm hạnh phúc. Do đó, khi bạn trồng cây này trong nhà, tình yêu và niềm vui sẽ tràn ngập trong ngôi nhà của bạn. Cây cũng có ý nghĩa trang trí, thẩm mỹ khá cao.

Cây còn có tác dụng giữ ẩm, giúp điều hòa không khí tiêu diệt các tế bào nấm mốc trong nhà. Nó làm giảm tác hại của các tia bức xạ mặt trời, từ thiết bị điện tử làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Không những thế, lan ý còn hấp thụ được các độc tố có hại, giúp không gian nhà trong lành, sạch hơn.

Cây trầu bà

Trầu bà thường được các gia đình chọn trồng trước cổng nhà hoặc đặt ở bàn bếp, bàn làm việc để lọc chất độc formaldehyde có trong không khí. Ngoài ra, cây có tác dụng làm đẹp cảnh quan cực tốt với những tán lá xanh xum xuê, nhìn rất mát mắt.

Cây kim ngân

Với vẻ đẹp nhẹ nhàng, giản dị không cầu kỳ, cây kim ngân được xem là một trong số các loại cây đem lại nhiều may mắn, tài lộc cho những người chơi cây. 

Cây kim ngân vừa có tác dụng thẩm mỹ dùng để trang trí cho không gian, vừa có tác dụng phong thủy mạnh mẽ và còn đem lại lợi ích cho sức khỏe. Cây kim ngân có thể lọc không khí rất tốt, giúp làm mát không gian trong nhà, điều hòa không khí trong lành hơn, ngoài ra còn có thể đuổi bớt côn trùng đặc biệt là muỗi. 

Cây nha đam

Cây nha đam hay còn gọi là cây lô hội, cây khá thân thuộc với người dân nước ta. Đây là một trong những cây xanh trong nhà hút khí độc hại, nhả O2 vào ban đêm, đem đến không gian không bị ô nhiễm. Đối với cây nha đam bạn có thể đặt trong phòng ngủ của bạn nhé.

Cây kim tiền

Cây kim tiền là một trong những loại cây không cần ánh sáng mặt trời, rất phù hợp cho những người yêu thích thực vật nhưng không có năng khiếu trồng cây hoặc những người không muốn tốn nhiều thời gian chăm sóc cây.
Cây cảnh trồng trong nhà này rất dễ trồng dù ở nơi có nắng trong bóng râm hoặc ở nơi râm mát, cây kim tiền có thể phát triển tươi tốt và khỏe mạnh. Tuy nhiên để cây kim tiền có tuổi thọ lâu hơn, bạn nên đặt cây ở vị trí có thể hưởng ánh sáng mặt trời mọc và hoàng hôn.

Cay Trong Trong Nha Khong Can Anh Sang 1

Tre May Mắn (cây phát lộc)

Giống cây tre may mắn này là một trong những loại cây trồng được trong nhà được ưa chuộng, đặc biệt là ở văn phòng, trên bàn làm việc, trong các doanh nghiệp và trong nhà ở. Được xem là vật phong thủy, cây tre may mắn được cho là có khả năng mang lại may mắn và tài lộc, đặc biệt nếu được tặng làm quà tặng.
Sở hữu thân cây cứng này có thể tồn tại trong những bình nước tinh khiết hoặc trong các chậu chứa đất, tre may lắn là loại cây không cần nắng. Ngay cả một cây tre may mắn không được chăm sóc cũng có khả năng sẽ sống trong một thời gian dài.

Cay Trong Trong Nha Khong Can Anh Sang 2

Hy vọng bạn sẽ nhanh chóng tậu ngay và luôn cho mình một chậu cây cảnh trong nhà. Cây cảnh trong nhà hoặc cây cảnh để bàn không những đẹp, tốt cho sức khỏe mà còn mang lại nhiều may mắn cho gia chủ.

Bạn có thể sắm sửa thêm những vật dụng trang trí khác nhằm tăng thêm may mắn về phong thủy. Có rất nhiều nơi bán các vật dụng trang trí nhà từ cửa hàng, siêu thị… Hoặc bạn có thể tìm hiểu thông tin bán sản phẩm từ những web online như chaysach.com, chayhome Chúc nhà bạn luôn xanh, luôn sạch và luôn đẹp!

MUA NHANH
0
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG CHO ĐƠN TRÊN 350K