Những cuốn sách dạy nấu ăn chay được yêu thích

Ngày nay, nhiều người ăn chay hơn nên xu hướng về các món chay cũng đa dạng và phong phú hơn. Do đó, có rất nhiều cuốn sách nấu ăn chay ra đời. Sau đây là tập hợp các sách nấu ăn chay hay nhất cho bạn!

1. Khởi Sự Ăn Chay

“Khởi sự ăn chay” không chỉ là một cuốn sách hướng dẫn nấu ăn, càng không phải đơn thuần là tuyển tập các món chay. Cuốn sách là sự dẫn dắt đầy cảm hứng, sáng tỏ và khoa học dành cho bạn, từ tác giả Đức Nguyễn – một người ăn chay văn minh và khoẻ mạnh. Bạn có thể tìm thấy trong cuốn sách này lời giải đáp cho những băn khoăn cơ bản nhất khi bắt đầu ăn chay. Bạn cũng có thể ồ lên thích thú khi phát hiện ra ăn chay quả là một nghệ thuật, thứ nghệ thuật giờ đây được sáng tỏ dưới góc nhìn khoa học dinh dưỡng. Và rồi bạn háo hứng khám phá những món chay ngon, lành, đẹp như một bài thơ. Bạn sẽ thấy hành trình ăn chay thật vui và thú vị!Bạn Hà Danh: “khi đã đọc tất cả nội dung của cuốn sách thì mình thấy rằng cuốn sách mang nhiều kiến thức bổ ích cho không chỉ những người quan tâm đến việc ăn chay hay thuần chay mà những ai quan tâm đến dinh dưỡng trong các bữa ăn hằng ngày cũng sẽ tìm được những lợi ích thiết thực từ cuốn sách. Lấy ví dụ như các bà mẹ muốn thiết kế một bữa ăn nhiều dưỡng chất cho con mình và tăng lượng thực vật vào bữa ăn gia đình hằng ngày thật hấp dẫn và thu hút. Điểm trừ của cuốn sách này đó là dễ dàng tìm thấy các lỗi chính tả về từ ngữ hoặc dấu xuyên suốt cuốn sách. Nếu là một vài lỗi thì người đọc có thể không nhận ra hoặc bỏ qua được nhưng khi gặp phải nhiều lần thì thật sự tạo cảm giác rất khó chịu. Đối với một cuốn sách được trao chuốc về mặt hình ảnh khá tốt như vậy nhưng lại để lỗi đánh máy tồn tại quá nhiều thì thật sự đáng tiếc. mong rằng nhà sản xuất sẽ kiểm tra kỹ càng hơn nếu tái bản cuốn sách”Bạn Vũ Hiếu: “Một quyển sách tuyệt vời dành cho những người đang có ý định muốn chuyển qua ăn chay. 2 phần lý thuyết với thực đơn rất hữu ích và thiết thực cho người mới bắt đầu. Ban đầu mình còn hoang mang lo lắng thiếu chất này chất kia khi chuyển qua ăn chay, nhưng đọc sách xong mình an tâm và tự tin hơn nhiều. Ngay cả bạn không ăn chay thì phần kiến thức dinh dưỡng trong sách cũng rất thiết thức. Một quyển sách chất lượng./” 

2. Về Nhà Ăn Cơm – 45 Công Thức Thuần Chay Cho Mâm Cơm Nhà Bạn

Với 45 công thức thuần chay đơn giản, dễ nấu trong “Về ăn cơm”- cái tên thân thương gợi lên bữa cơm gia đình đầm ấm sẽ thổi một làn gió mới vào căn bếp nhỏ trong mỗi gia đình để các bạn được tiếp thêm cảm hứng với lối ăn uống lành mạnh này cũng như sẽ đập tan được mọi định kiến của bạn về “ăn chay giả thịt”, hay ăn chay là nhạt nhẽo đã tồn tại trong tâm thức của người Việt suốt một thời gian dài.Bạn Mi Hạnh: “Mình vô cùng yêu thích cuốn sách này. Công thức đơn giản, hướng dẫn chi tiết, tỉ mỉ. Thực sự cuốn sách này truyền cảm hứng về ăn chay rất nhiều cho mình. Mình đã đòi ông xã mua tặng quyển sách về nấu ăn đầu tiên này. Rất vui và hạnh phúc luôn. À. Chất lượng sách siêu đẹp/”

3. Nấu Ngon Ăn Lành (20 Món Chay Ngon – Lành Và Dễ Nấu)

 Tác giả Hồ Đắc Thiếu Anh đã có nhiều năm tìm hiểu, nghiên cứu về các món chay và thấy được những lợi ích thiết thực từ tinh thần đến thể chất trong việc thanh lọc cơ thể, ngăn ngừa bệnh tật của các món chay. Cuốn sách Nấu ngon ăn lành không chỉ giới thiệu đến quý độc giả cách chế biến các món chay một cách khô khan, đơn điệu mà lồng ghép trong đó là những lời chia sẻ giàu chất văn chương về những bí quyết hâm nóng tình cảm gia đình qua những món chay hấp dẫn, bổ dưỡng. Bên cạnh đó là những hình vẽ về các thực phẩm chế biến món chay rất phong phú và đa dạng. Một cuốn sách được đầu tư công phu cả về nội dung lẫn hình thức được tác giả gửi gắm cả trái tim mình trong đó, với một mong muốn giản đơn là giúp các gia đình sống hạnh phúc hơn nhờ những nghĩa cử cao đẹp dành cho nhau cũng như dành cho muôn loài.Bạn Khuê Thùy: “Một quyển sách về nấu ăn rất hay , nội dung kiến thức về dinh dưỡng cao, đầu tư sâu vào kiến thức bổ trọ , nhũng kinh nghiệm chia sẽ rất chân thât , nhũng công thức dc truyền tải gần gũi dễ hiểu , một quyển sách rất đáng lưu ý , hình ảnh cũng như bìa sách rất phù hợp/” 

4. Combo 2 cuốn sách dậy nấu ăn sử dụng tốt các loại rau quả: Thần Dược Xanh + Dinh Dưỡng Xanh

Thần Dược Xanh“Đừng bao giờ lãng quên sự quan trọng của những điều vốn rất quen thuộc”. Đây là câu nói vô cùng thích hợp với vấn đề sức khỏe. Mỗi khi chứng kiến bệnh nhân đau đớn, tôi lại ý thức hơn về việc cố gắng rèn luyện để tăng cường sức khỏe. Được ăn những món mình thích, làm những điều mình muốn là niềm hạnh phúc giản đơn nhất mà rất nhiều người mất đi sức khỏe luôn khao khát.Trong cuốn sách này, tác giả sẽ giới thiệu, hướng dẫn các bạn thực hiện các công thức nước đơn giản để điều chỉnh một số trường hộp, triệu chứng của cơ thểKhả năng miễn dịch Sức khẻo của đôi mắt Đãng trí Cao huyết áp Làn da đẹp Lão hóa Giảm mỡ bụng Mệt mỏi kinh niên Phù nề Rụng tóc Chân tay lạnh Đau đầu Dị ứng Cai thuốc láDinh Dưỡng XanhTrong hơn 35 năm hành nghề bác sĩ tâm thần học, tôi đã học được một điều quan trọng: rất khó để thay đổi hành vi của con người.Tuy nhiên, Dinh dưỡng xanh (Green for life) là một thành tựu mang tính đột phá vì Boutenko đã biết cách khuyến khích độc giả kích hoạt cơ chế tự nhiên của họ trong việc làm sạch cholesterol, chất béo và các chất độc hại khỏi cơ thể – nhằm cải thiện trước hết là thể chất và sau đó là đời sống tinh thần – cô không chỉ là giảng giải về sự cần thiết trong việc tiêu thụ thực phẩm có nguồn gốc thực vật mà còn giúp độc giả dễ dàng thực hiện theo.Các loại sinh tố rau ăn lá – hay cụ thể hơn là các loại sinh tố rau ăn lá mà Boutenko khuyên chúng ta dùng khi bắt đầu một ngày mới – là một sự bổ sung lớn chất diệp lục, các loại vitamin, khoáng chất, enzyme và chất chống oxy hóa cho chế độ ăn thông thường của người Mỹ. Khoảng 1 lít sinh tố rau ăn lá một ngày cũng làm giảm bớt lượng hấp thụ các loại thực phẩm dầu mỡ và biến tính. Trước hết, rất khó để nhồi nhét thêm đường hoặc tinh bột khi bạn đã uống no căng hỗn hợp pha chế giàu năng lượng và ngon lành của Boutenko. Và nếu có một ly sinh tố rau ăn lá hấp dẫn đang đợi sẵn trong tủ lạnh khi đi làm về, bữa tối mà bạn tiêu thụ sau khi nhấm nháp thức uống này chắc chắn cũng sẽ giảm đi, và dĩ nhiên là cũng tốt hơn cho sức khỏe.Bạn Hương Ly: “Sách thần dược xanh chỉ về những cách pha nước ép tốt cho từng cơ thể, nguyên liệu thì hơi khó kiếm ở VN nhưng bù lại sách rất có ích lại còn đep nữa Dinh dưỡng xanh có mảng kiến thức rất hay về ăn uống rau xanh nên hợp với mấy chị công sở đi làm văn phòng làm đồ ăn mang theo/”

5. Nghệ Thuật Nấu Ăn Vui Khỏe Theo Phương Pháp Thực Dưỡng Ohsawa Macrobiotics

Theo Phương Pháp Thực Dưỡng, không những phải biết ăn uống thế nào cho đúng đắn hợp lý, mà thái độ tinh thần của người làm bếp cũng kỹ thuật nấu ăn cũng rất quan trọng. Trên quan điểm đó, để đáp ứng yêu cầu của những người áp dụng Thực Dưỡng, Nhà Ohsawa tham khảo hiểu biết của nhiều người, đặc biệt là của Bà Diệu Hạnh với kinh nghiệm hơn 40 năm cùng chồng là Ông Ngô Thành Nhân nghiên cứu và thực hành, để soạn ra tập sách nầy. Tôi từng có dịp thưởng thức những bữa ăn do Bà Diệu Hạnh và Nhà Ohsawa sửa soạn; phải nói rằng đó là những bừa ăn hấp dẫn, ngon lành và sau khi ăn cảm thấy người khỏe khoắn.Ngoài phần lý thuyết về NGHỆ THUẬT NẤU ĂN dựa trên phép biện chứng Âm Dương và nguyên lý Vũ Trụ Thống Nhất của Á Đông, các món ăn thức uống trong sách dù hình thức đơn giản hay phức tạp đều dễ thực hiên với nguyên liệu và phương tiện dễ tìm.Bạn Ngọc Điệp: “Mỗi người thực dưỡng nên có một cuốn sách này để nấu ăn thực dưỡng. Sách viết đơn giản, trình bày cơ bản và dễ hiểu. Kèm theo đó có nhiều công thức làm tekka, làm tương miso, tương bần, làm đậu phụ rất quý. Cám ơn hai bà Lima và Diệu Hạnh đã xây dựng lên các công thức nấu ăn thực dưỡng trong cuốn sách này./”Tuy nhiên, bạn Hoan thì cho rằng: “các món ăn trong sách dường như theo cách ăn của người Nhật, người Việt thực sự sẽ khó ăn theo cách này/”Tóm lại, trên thị trường có rất nhiều loại sách về ăn chay khác nhau. Chúng ta hãy tìm kiếm cẩn thận những cuốn phù hợp nhất với mình để phù hợp cách nấu, nguyên liệu và quan niệm về dinh dưỡng. Chúc các bạn tìm được cuốn sách như ý muốn.Team chaysach.com 

MUA NHANH
0
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG CHO ĐƠN TRÊN 350K